สอบถามการขึ้นทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
ขอสอบถามการขึ้นทะเบียนรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุค่ะ กรณีที่ดิฉันทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดสามารถให้ญาติไปขึ้นทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนได้หรือเปล่าค่ะ แล้วต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
เขียนโดย คุณ นางสาวภาวิณี ชินชุม
วันที่ 22 เม.ย. 2565 เวลา 09.41 น. [ IP : 116.58.228.7 ]
ได้ค่ะ เอกสารที่ใช้ตามนี้นะคะ
หลักฐานหรือเอกสารที่ต้องเตรียมมาในการลงทะเบียนเพื่อขอรับ
เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
กรณีมาลงทะเบียนเอง
1. บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง หรือหากไม่มีบัตรประจําตัวประชาชน จะต้องมีบัตรหรือเอกสารที่ออกโดยหน่วยงานรัฐที่มีรูปถ่าย
2. ทะเบียนบ้านตัวจริง
3. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารตัวจริง ที่เป็นประเภทออมทรัพย์
การให้ผู้อื่นมาดําเนินเรื่องแทนผู้สูงอายุจะต้องเตรียมเอกสารเพิ่มเติมดังนี้
1. หนังสือมอบอํานาจ ขอรับได้ที่ อบต.นครชุม
2. สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนและทะเบียนบ้านของผู้สูงอายุ
(ผู้มอบอํานาจ) และของผู้ที่มาดําเนินเรื่องแทน (ผู้ที่รับอํานาจ) อย่างละ 1 ฉบับ
3. สําเนาประจําตัวประชาชนและทะเบียนบ้านของผู้มอบอํานาจ และของผู้รับมอบอำนาจทั้ง 4 ฉบับ จะต้องมีการเซ็นรับรองสําเนาถูกต้องให้เรียบร้อย
ส่วนหนังสือมอบอำนาจสามารถดาวน์โหลดจากไฟล์แนบหลังกระทู้นี้ได้เลยนะคะ
เขียนโดย คุณ แอดมิน อบต.นครชุม
วันที่ 22 เม.ย. 2565 เวลา 11.32 น. [ IP : 61.7.129.23 ]
(1)